Trà tam thất loại thức uống bổ dưỡng cho mọi người

0
2357

Trà tam thất sẽ giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, hạn chế sự hình thành và phát triển của các tế bào ung thư, bổ huyết và sẽ sinh huyết. Hãy bắt đầu tập thói quen uống tam thất để có một cuộc sống khỏe mạnh từng ngày.

Nội Dung

Trà tam thất có thể được sử dụng như các loại trà dùng hàng ngày khác

Trong Đông Y, thì tam thất được coi là kim bất hoán, có nghĩa là một vị thuốc có vàng cũng không đổi được. Tam thất sẽ có tác dụng sinh lực rất tốt, giúp ngắn thời gian đông máu, sẽ tiêu máu ứ và tăng lưu lượng máu ở động mạch vành. Vì vậy mà sử dụng tam thất giúp nâng cao chất lượng cuộc sống 1 cách tuyệt vời.

Hoa tam thất sẽ dùng dưới dạng pha trà, mỗi ngày 1 – 3g, pha vào nước sôi uống như trà đến khi mà hết vị ngọt đắng mới thôi. Hoa tam thất rất tốt, có thể uống trà hoa tam thất vào bất cứ lúc nào và ở mọi lứa tuổi, vừa chữa bệnh vừa nâng cao thể trạng. tam thất

Đặc biệt là nụ hoa tam thất lại tốt hơn và quý hơn so với hoa tam thất bình thường nên thường có giá cao hơn sẽ từ 200-300 ngàn/kg. Nụ tam thất tốt hơn hoa tam thất là do nó chưa nở và các tinh chất vẫn có nhiều trong bầu, các chất chưa bị mất đi. Trà tam thất có vị ngọt thanh và mùi rất thơm, nước có màu xanh lục ngọc. Một lần bạn dùng hoa thì thường chiên được 3 lần nước, khi vị hết thì chất đã hết. Trà tam thất thì dùng nóng hoặc để lạnh đều ngon, hương vị không bị thay đổi và bạn nào thích ngọt có thể thêm đường để phụ hợp với khẩu vị.

Chú ý: Nếu mua phải hoa và nụ tam thất có thuốc bảo quản, dùng thuốc diệt cỏ để thay thế cho phơi khô, thì các bạn không được dùng nhé vì khi dùng, hoa tam thất tăng lưu thông máu và chất độc sẽ ngấm vào máu nhanh hơn nên tuyệt đối không được dùng nhé.

Trà tam thất loại thức uống bổ dưỡng cho mọi người
Trà tam thất loại thức uống bổ dưỡng cho mọi người

Thịt nạc heo hấp tam thất

Có rất là nhiều người thắc mắc rằng món ăn tam thất hấp với thịt nạc sẽ làm cơ thể nóng và tinh dịch bị loãng. Vậy nên nếu bạn ăn như thế nào cho hợp lý?

Theo y học cổ truyền, thì  tam thất là một vị thuốc có vị ngọt, hơi đắng, tính ấm, không độc và có công dụng làm tan huyết ứ và cầm máu, làm hết phù nề do bị ứ trệ và giảm đau, thường được dùng để chữa các chứng bệnh như xuất huyết và sưng nề tụ máu do trật đả, đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, bế kinh do huyết ứ và hành kinh đau bụng,đau bụng sau khi sinh con, sưng nề do bị viêm nhiễm… hoa tam thất

Như vậy, nếu có thể thấy về cơ bản tam thất là một vị thuốc trị được rất nhiều bệnh. Tuy nhiên, thì các y thư cổ đều cho rằng, tam thất không phải là thuốc bổ huyết, nhưng mà trong các trường hợp khí huyết suy hư mà có ứ trệ thì công dụng hoạt huyết hóa ứ của nó thì cũng có ý nghĩa bổ huyết, sinh huyết một cách gián tiếp. Cũng có các sách cho rằng tam thất dùng sống thì hoạt huyết cầm máu, giảm đau tiêu thũng; sẽ dùng chín thì bổ khí huyết, làm mạnh dương khí và trừ hàn. Kinh nghiệm mà dân gian thường hầm cách thủy tam thất với gà từ 5-8 lạng, cũng là để nhằm mục đích lấy công năng hoạt huyết sinh huyết của củ tam thất, phối hợp với tác dụng bổ ích khí huyết của thịt gà để thu được thì hiệu quả bồi bổ khí huyết cao nhất. giá tam thất

Cách chế biến món tam thất hầm thịt nạc như sau:

Thịt nạc heo 100g thăn hoặc là mông, về xay nhỏ hoặc băm nhỏ. Dùng 1 thìa cafe tam thất cho vào và dùng đũa đánh đều cho tam thất thẩm thấu đều vào thịt. Tam thất sẽ được đựng trong bát sứ con, sau đó cho vào nồi cơm hấp, tới khi cơm chín thì mang ra dùng. Nếu như với khối lượng thịt nhiều (bạn làm cho cả gia đình ăn) thì bạn sẽ phải cho vào nồi nấu cách thủy 1h đồng hồ cho thịt chín, sau đó mang ra dùng. Tam thất hấp thịt nạc sẽ dùng nóng và nguội đều rất ngon, có vị ngọt của thịt heo hấp với vị thơm của tam thất. Cuối tuần, nếu bạn nào rảnh thì làm cho cả gia đình ăn khai vị nhé. Hãy đên với Tam Thất Hà Giang để có các sản phẩm tốt nhất.

Bạn đang xem bài viết Trà tam thất loại thức uống bổ dưỡng cho mọi người tại chuyên mục Sức khỏe. Thêm nhiều tin tức khác tại thongtinsohoa.com